Du Lịch Nhật Bản Mùa Xuân – Thưởng Trọn Mùa Hoa Anh Đào Tuyệt Đẹp

Nhật Bản vào xuân tuyệt đẹp với tiết trời ấm áp, hoa anh đào nở rộ và những lễ hội truyền thống thú vị. Đây cũng là thời điểm du khách kéo về đây để thưởng hoa và trải nghiệm những nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản mà chỉ riêng mùa xuân mới có được. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa xuân mà Đi Chơi Nhật Bản chia sẻ dưới đây nhé!

>> Xem thêm:

1. Mùa Xuân Nhật Bản Bắt Đầu Từ Tháng Mấy? Thời Tiết Ở Nhật Bản Vào Mùa Xuân?

Mùa xuân của Nhật khoảng 3 tháng, thường từ khoảng tháng 3 đến tháng 5. Đây được gọi là mùa hoa anh đào với không khí lành lạnh còn sót lại từ mùa đông. Du lịch Nhật Bản mùa xuân, bạn sẽ thấy trên khắp các nẻo đường, đâu đâu cũng bừng sáng một màu hoa anh đào đẹp đến nao lòng.

Nhiệt độ những tháng này có nhiều thay đổi như tháng 3 ban ngày khoảng 13 độ, 5 độ vào ban đêm và sáng sớm. Sang tháng 4, tháng 5 thời tiết ấm dần. Nhiệt độ ban ngày khoảng từ 18 đến 23 độ, đêm và sáng sớm khoảng 10 đến 15 độ.

Vào tháng 4, tháng 5 thời tiết bắt đầu ấm dần lên, hoa anh đào cũng vào mùa nở rộ

Nhìn chung thì nửa đầu của mùa xuân Nhật Bản sẽ là những ngày khá lạnh với tuyết rơi vào nửa sau thì sẽ có nắng ấm không khí rất dễ chịu. Thời điểm hoa anh đào nở rộ cũng là lúc mà thời tiết tại Nhật Bản đẹp nhất. Vừa đủ để tận hưởng cái lạnh, tuyết, nhưng không quá buốt giá như mùa đông.

Mùa Xuân Nhật Bản Bắt Đầu Từ Tháng Mấy
Mùa Xuân Nhật Bản Bắt Đầu Từ Tháng Mấy

>>> Click ngay Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Mùa Thu Hữu Ích Nhất

2. Cần Chuẩn Bị Gì Khi Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Xuân? – Du Lịch Nhật Bản Mùa Xuân

Trang phục khi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân

Về trang phục, khi du lịch Nhật Bản mùa xuân, không khí se lạnh vào lúc sáng sớm và chiều tối bạn nên chọn các loại áo quần có tác dụng giữ ấm như: áo len, áo nỉ và các loại áo khoác vừa, không quá dày cũng không quá mỏng manh…

Vào chiều tối, nhiệt độ sẽ thấp hơn vì thế bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn choàng len để giữ ấm phần cổ khỏi những cơn gió lạnh bất ngờ. Mùa xuân của Nhật Bản khá ẩm nên bạn cần trang bị thêm khẩu trang. Bạn cũng nên mang theo mũ, nón, ô gấp. Vì cuối xuân, Nhật Bản thường xuất hiện những trận mưa nhỏ.

Mang theo ô để đề phòng những cơn mưa bất chợt

Ngoài ra, bạn nên mang theo boot, giày đế bằng hoặc dép mềm để giữ ấm cho đôi chân. Đồng thời giúp bạn di chuyển linh hoạt và thoải mái hơn.

Đặc biệt, những mẫu túi đeo chéo và balo nhỏ gọn là những món đồ cần thiết bạn nên chuẩn bị bên mình. Để đựng các vật dụng cá nhân quan trọng như: Tiền bạc, hộ chiếu, visa, máy ảnh, điện thoại.

Cần Chuẩn Bị Gì Khi Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Xuân
Cần Chuẩn Bị Gì Khi Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Xuân

>>> Khám phá Có Nên Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Đông – Trải Nghiệm Không Nên Bỏ Lỡ

3. Các Trải Nghiệm Mùa Xuân Nhật Bản Không Thể Bỏ Qua – Hoạt Động Thú Vị Ở Nhật Bản Vào Mùa Xuân

Ngắm Hoa Anh Đào

Thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất là vào đầu tháng 4

Du lịch Nhật Bản mùa xuân là thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất. Các cây hoa anh đào được trồng ở khắp nơi như công viên, trên phố, núi hay dọc bờ sông,… đồng loạt nhuộm một màu hồng nhạt. Tùy theo nhiệt độ mà thời gian nở khác nhau mỗi năm. Nhưng từ khoảng tháng 3 là thời điểm có thể ngắm hoa theo thứ tự từ các vùng phía Nam đến các vùng phía Bắc của Nhật Bản.

Hoa anh đào rực rỡ về đêm

Vì vậy, bạn có thể ngắm hoa anh đào ở bất kì đâu trên đất nước này. Đây cũng là dịp, mọi người quây quần bên nhau, trò chuyện, ca hát hay nhâm nhi chút rượu sake dưới những tán hoa anh đào. Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp và nổi tiếng nhất:

Những con đường tràn ngập hoa anh đào

Thành phố Fukushima với thời gian ngắm hoa đẹp nhất là từ ngày 9 đến 17 tháng 4. Tại Fukushima, hoa anh đào nở đẹp nhất ở công viên Hanamiyama Park. Với nhiều sắc độ khác nhau của màu hồng.

Thành phố Kanazawa với thời gian ngắm hoa đẹp nhất là từ ngày 7 đến 14 tháng 4. Thành cổ Kanazawa hoặc vườn Kenrokuen là nơi tuyệt nhất để ngắm hoa anh đào ở thành phố này.

Thành phố Kobe cũng là một trong những địa điểm thưởng hoa vô cùng xuất sắc. Bạn có thể đi ngắm hoa tại đền Gokoku hoặc công viên Egeyama vào giai đoạn đầu tháng 4.

Ngắm Hoa Anh Đào

>>> Xem ngay Thưởng Ngoạn Sắc Xuân Trong Du Lịch Nhật Bản Hoa Anh Đào

Tham Gia Lễ Hội Mùa Xuân

Lễ hội búp bê

Mùa xuân Nhật Bản với vô số các lễ hội truyền thống đặc sắc. Bạn có thể ghé thăm thành phố Tokyo để hòa mình vào không khí của lễ hội Hanami (ngắm hoa anh đào), lễ hội Kanda Matsuri của đền thờ Kanda Myojin. KHay lễ hội Pháo hoa ở sông Sumidagawa. Ngoài ra còn rất nhiều lễ hội thú vị khác diễn ra trên khắp đất nước này. Có thể kể đến là lễ hội búp bê, lễ hội lất nước ở chùa Todaiji ở Nara. Lễ hội Takayama, lễ hội Otaue ở đền Kasuga,…

Thưởng Thức Các Món Ăn Đặc Sắc Vào Mùa Xuân Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với các món ăn theo mùa. Rau chân vịt và măng tây Gomaae là hai loại rau đặc trưng chỉ xuất hiện vào mùa xuân ở Nhật Bản.

Các món ăn mùa xuân đặc sắc được làm từ hoa anh đào

Sakura mochi là món ăn đặc biệt của mùa xuân. Được chế biến một cách công phu, khéo léo và đầy tinh tế từ những bông hoa anh đào.

Thêm một món được chế biến từ những cánh hoa anh đào nữa mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản mùa xuân. Đó là Latte sakura dâu, một loại nước uống rất được ưa thích vào mùa xuân. Latte sakura dâu được làm từ những cánh hoa anh đào ngâm muối. Nước sốt dâu, kem tươi vị dâu và trên cùng sẽ là lớp socola vị dâu ngọt ngào.

Thưởng Thức Các Món Ăn Đặc Sắc Vào Mùa Xuân Nhật Bản
Thưởng Thức Các Món Ăn Đặc Sắc Vào Mùa Xuân Nhật Bản

>>> Click ngay Du Lịch Akihabara Nhật Bản – Chia Sẻ Trọn Bộ Kinh Nghiệm

4. Một Số Lưu Ý Cần Biết Khi Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Xuân – Đi Nhật Bản Vào Mùa Xuân Cần Biết

Mặc dù trời đã ấm lên nhưng bạn vẫn nên mang theo áo khoác nhẹ vì hơi lạnh vẫn còn một chút. Khi gặp người Nhật nếu họ cúi chào bạn thì bạn cũng nên cúi chào đáp lễ. Để thể hiện phép lịch sự trong giao tiếp. Ở bất cứ đâu trên nước Nhật, bạn cũng nên cởi giày trước khi vào nhà.

Người Nhật có lòng tự trọng rất cao và tôn trọng công việc của mình. Vì vậy khi uống cà phê hay ăn nhà hàng, bạn tuyệt đối không nên thưởng tiền boa cho nhân viên. Khi mua đồ bạn cũng không được mặc cả vì họ chỉ bán theo đúng giá niêm yết.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa xuân mà Đi Chơi Nhật Bản tổng hợp được. Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn biết thêm về vẻ đẹp cũng như văn hóa Nhật Bản vào mùa xuân. Điểm đến tiếp theo của bạn vào mùa xuân sắp đến chắc chắn là xứ sở hoa anh đào rồi phải không nào!

Tác giả: Minh Hạnh

Người tổng hợp và chia sẻ kinh nghiệm du lịch tại Nhật Bản, các chương trình ưu đãi từ nơi xứ sở mặt trời mọc.

Xem tất cả bài viết của Minh Hạnh →
Đi Chơi Nhật Bản